บทความที่ได้รับความนิยม

วันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เส้นทางสายหมดหนี้ : บันไดขั้นที่ 10 เครดิตบูโร

หลายคนมีหนี้เพิ่มมากกว่าเดิมเพราะ คำนี้ “เครดิตบูโร
กลัวว่าหากไม่จ่ายหนี้แล้วจะติดเครดิตบูโร กลัวจะเสียเครดิต
ทำธุรกรรมกับแบงก์ไม่ได้ ชีวิตจะมืดมนมาก
ทุกครั้งที่ถูกตามหนี้จะมีคำพูดเรื่องการเสียเครดิตมา ขู่ ลูกหนี้เสมอทำให้ลูกหนี้พยายามหาเงินมาจ่ายหนี้จนมีเพิ่มเป็นทวีคูณ

ขอบอกลูกหนี้ทุกคนว่า หากเราไม่ใช่นักธุรกิจที่จำเป็นต้องพึงพาเงินลงทุนจากธนาคารต่างแล้ว คำคำนี้ไม่มีผลมากหรอก

หากคุณหยุดจ่ายหนี้ ณ วันนี้คุณอาจเสียเครดิตติดแบล็คลิสต์แต่วันไหนที่คุณจ่ายหนี้หมด นับจากวันนั้นไป 2-3 ปี ชื่อคุณก็จะปลดจากการติดเครดิตแล้ว ลองศึกษาข้อมูลจากกระทู้เก่าๆดูก็ได้ มีเพียบเลย
http://www.consumerthai.org/compliant_board1/view.php?id=14586http://www.consumerthai.org/compliant_board1/view.php?id=14711http://www.consumerthai.org/compliant_board1/view.php?id=14538
และธนาคารไม่ได้ส่งข้อมูลของคุณทุกเดือน บางทีส่งทุก 6 เดือน บางแห่ง 1 ปี จึงส่งข้อมูล ครั้งหนึ่ง
เพราะฉะนั้น หากคุณสามารถเคลียร์หนี้ได้หมด ช่วง ม.ค – ธ.ค ของแต่ละปี เมื่อธนาคารส่งข้อมูลคุณไปที่เครดิตบูโร ข้อมูลที่โชว์อาจจะเป็น “ไม่มียอดค้างชำระ" ก็ได้

และถึงคุณจะจ่ายขั้นต่ำทุกเดือนโดยไม่หยุด แต่หากคุณมีหนี้หลายบัญชี ต่อให้คุณไม่เสียเครดิตไม่ติดเครดิตบูโร คุณก็อาจจะขอกู้ต่างๆไม่ผ่านก็ได้ เพราะแบงก์อาจเห็นว่า คุณมีภาระหนี้มากเกินความสารถที่จะจ่ายอยู่แล้วก็ได้

***บางทีการหยุดจ่ายเพื่อล้างหนี้ให้หมดแม้จะเสียเวลา1- 5 ปี มันอาจจะดีกว่าคุณทนจ่ายขั้นต่ำไปเรื่อยแล้วหนี้ไม่หมดสักทีและทำธุรก รรมกับแบงก์ไม่ได้เสียด้วยซ้ำ

ที่มา   http://www.consumerthai.org/old/compliant_board1/view.php?id=14748

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น