บทความที่ได้รับความนิยม

วันอังคารที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ขั้นที่ 5 อันตรายของการประนอมหนี้, ปรับโครงสร้างหนี้, การให้ FAX บัตรประชาชน

1. มันคือกับดักดีๆ นี่เอง เมื่อเจ้าหนี้เห็นว่าทวงคุณแบบถ่อยๆ เถื่อนๆ แล้วคุณก็ยังไม่จ่ายคุณอึดกว่ามันเจ้าหนี้คุณก็จะเปลี่ยนลุคใหม่ ใส่สูท ผูกไทป์มาคุยกับคุณ
แบบสุดแสนจะสุภาพ ยื่นข้อเสนอดีๆ ให้ปรับโครงสร้างหนี้, ประนอมหนี้กันเถอะนะตัวเองอย่าได้ทำเด็ดขาด

2. เพราะกฎหมายเปิดช่องให้คิดดอกเบี้ยค้างชำระทันทีนับ จากวันที่คุณหยุดจ่ายเจ้าหนี้เกิดสิทธิ์เรียกร้องตามกฎหมายทันทีเขาจะคิด ดอกเบี้ยคุณไม่ได้แต่ถ้าเมื่อไรมีการทำสัญญาใหม่ (การประนอมหนี้, ปรับโครงสร้างหนี้) เขาคิดดอกเบี้ยคุณได้ทันทีและอะไรที่เคยผิด กฎหมายหรือหมกเม็ดก็จะถูกเขาทำให้ถูกและอุดช่องทางการสู้ของคุณหมดและถ้าคุณ จ่ายไปแล้วสะดุดอีก เขาจะฟ้องคุณเร็วมากและคุณไม่มีทางสู้เลย ศาลก็จะไม่เห็นใจด้วย

3. ตั้งเป้าไว้ว่าจะจัดการกับหนี้สินของตัวเองอย่างไรแล้วเดินไปตามนั้น อย่าวอกแวก

4. หน้าที่ของเจ้าหนี้ที่ต้องไปสืบเสาะเอาเองว่าเรามีรายได้อะไรบ้าง ไม่ใช่หน้าที่เราที่ต้องไปบอกไม่ใช่หน้าที่เราที่ต้องไป FAX บัตรประชาชนให้เขาเพื่อบอกว่าอนุญาตให้ฟ้อง

ไม่มี กฎหมายไม่ได้ตัดสิทธิ์เจ้าหนี้ในการฟ้องเรียกร้องให้ลูกหนี้ชดใช้ เจ้าหนี้สามารถฟ้องได้เลยไม่ต้องมาขออนุญาตเราก่อน แต่ที่ให้ส่งไปเพื่อลดภาระและค่าใช้จ่ายของมัน หลอกให้เป็นหลักฐานยอมรับสภาพหนี้ซึ่งน่ารังเกียจมากขอบอก เวลาจะฟ้องเจ้าหนี้ต้องไปขอข้อมูลทะเบียนราษฎร์ของเราเพื่อดูว่าเรามีภูมิ ลำเนาอยู่ที่ไหนแล้วถึงจะทำสำนวนฟ้องเขาเสียค่าใช้จ่ายก็เลยพยายามผลัก ภาระมาให้ลูกหนี้

ที่มา: http://www.consumerthai.org/old/compliant_board1/view.php?id=10152

1 ความคิดเห็น: